Banobagi – Sản phẩm mặt nạ bán chạy số 1 Hàn Quốc.

Da nhạy cảm là gì? Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia

Da “nhạy cảm” – một làn da khó chiều, khó chăm luôn khiến cho các tín đồ skincare đau đầu trong việc chăm sóc. Với đặc trưng riêng và tính chất dễ bị tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, làn da này dễ gặp tình trạng kích ứng, nóng ran, châm chích… Vậy da nhạy cảm là gì? Chăm da như nào mới chuẩn đây nhỉ, cùng Banobagi Việt Nam tìm hiểu nhé!

Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm là loại da mỏng manh, dễ kích ứng, ngứa ngáy, châm chích…Nó có lớp màng lipid (hay lớp màng bảo vệ da) suy yếu, dễ dàng xuất hiện mẩn đỏ khi tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, bụi bẩn cũng như yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.

"</p

Da nhạy cảm là loại da mỏng manh, rất dễ kích ứng

Biểu hiện da nhạy cảm

Da nhạy cảm có thể xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên cơ thể như mặt, tay, lưng hay đầu,…gây ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt cá nhân. Một số dấu hiệu nhận biết phổ biến như:

– Rất dễ kích ứng với mỹ phẩm: Da nhạy cảm sở hữu lớp màng bảo vệ yếu ớt, rất dễ nổi ban, mụn nhọt, mề đay, mẩn ngứa,…khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp.

– “Biểu tình” khi môi trường thay đổi: Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn hay thời tiết thay đổi,…gây ra đau nhức đột ngột, đỏ bừng.

– Lập tức bỏng rát, cháy nắng: Đôi khi chỉ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 30 phút, da nhạy cảm lập tức cháy rát, nổi mụn li ti hay phát ban.

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng da nhạy cảm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau từ cả nguồn gốc bên trong và cả bên ngoài:

– Tuổi tác: Những người rất trẻ hoặc già thường có làn da mỏng hơn – nghĩa là các dây thần kinh ở lớp hạ bì dễ bị tổn thương hơn.

– Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ mang thai và trong thời kỳ kinh nguyệt giải phóng hormone có thể gây mụn.

– Bệnh lý về da: Các rối loạn da, hay phản ứng dị ứng như bệnh chàm, viêm da tiếp xúc hay mụn trứng cá.

– Căng thẳng: Bất kể nguồn gốc là gì, căng thẳng khiến rối loạn nội tiết tố, có thể làm giảm khả năng duy trì và sửa chữa hàng rào tự nhiên của da.

– Dị ứng với các thành phần mỹ phẩm: Các chất tạo màu, chất tạo mùi hương hay chất bảo quản,…gây suy giảm khả năng bảo vệ của da. Liên tục sử dụng trong giai đoạn dài, làn da ngày càng suy yếu.

– Chế độ sinh hoạt: Ăn uống thiếu khoa học, thức khuya, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến da nhạy cảm.

– Sự thay đổi thời tiết: Nếu nhiệt độ nắng nóng mùa hè khiến da ửng đỏ, mẩn ngứa. Thì thời tiết mùa đông lạnh khiến da khô hơn, mất cân bằng độ ẩm, từ đó khiến da sần sùi, bong tróc, ngứa rát,…

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia

Chăm sóc làn da nhạy cảm không dễ, duy trì vẻ đẹp của nó lại càng khó hơn. Nếu không chăm sóc đúng cách, bạn sẽ thường xuyên đối mặt với hiện tượng kích ứng da, gây ra tình trạng bong tróc, ngứa ngáy, khó chịu,…

Bước 1: Tẩy trang 

Giống với bất kỳ loại da khác, da nhạy cảm cũng rất cần tẩy trang. Nó thực hiện loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông. Da nhạy cảm hạn chế thành phần độc hại, gây kích ứng. Chẳng hạn như cồn, paraben, chất tạo mùi hương hay hương liệu nhân tạo,…nhằm đảm bảo tính an toàn.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt “cuốn trôi” bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm,…giúp da thông thoáng, sạch sẽ. Da nhạy cảm đặc biệt “đỏng đảnh”, sữa rửa mặt an toàn, dịu nhẹ, không chứa hoá chất là giải pháp hoàn hảo. Nó bảo vệ tính toàn vẹn của độ ẩm và không làm khô da. Bởi lẽ, làn da này khi sử dụng hóa chất, chất tạo bọt sẽ trở nên yếu hơn.

Bước 3: Toner

Đối với loại da này, toner là sản phẩm thiết yếu trong routine skincare. Phát huy khả năng cân bằng độ pH trên da, hỗ trợ các dưỡng chất sau thẩm thấu vào da. Một số loại toner có khả năng làm sáng, thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu vùng da nhạy cảm.

Bước 4: Serum

Serum là “thần dược” phục hồi làn da từ sâu bên trong, khắc phục rất nhiều vấn đề da. Không chỉ hỗ trợ cấp nước, làm dịu da mà còn sửa chữa các vết thương da gặp phải. Serum cần các hoạt chất như Panthenol, Ceramide, Hyaluronic Acid hay Niacinamide,…Tránh các thành phần gây hại như cồn, hương liệu, chất tạo màu. Kết cấu lỏng và mỏng nhẹ, dễ dàng đi sâu vào tế bào da, hạn chế kích ứng là ưu tiên hàng đầu.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Chỉ với một chút “sơ sót” không chú ý, lựa chọn sản phẩm không phù hợp, da của bạn sẽ “biểu tình” ngay lập tức, bắt đầu xuất hiện mẩn đỏ, kích ứng, ngứa ngáy. Kem dưỡng ẩm da cho da nhạy cảm với các thành phần lành tính, chiết xuất tự nhiên, chẳng hạn như Niacinamide, Hyaluronic Acid, vitamin E, chiết xuất Lô Hội,…Không chỉ cấp ẩm nuôi dưỡng vượt trội, nó còn thiết lập lớp màng Hydrolipid bảo vệ da một cách tự nhiên. Kem dưỡng ẩm chống sự xâm nhập của tác nhân gây hại, ô nhiễm, bụi bẩn,…thúc đẩy da khỏe mạnh. Nó ngăn chặn hiện tượng kích ứng, da khô ráp, bong tróc.

Bước 6: Kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời kèm theo nhiều tia UV gây tác động xấu đến làn da. Đối với làn da yếu ớt, tia cực tím dễ dàng xâm nhập và phá huỷ các protein cực kỳ quan trọng với da như elastin, collagen. Vậy nên, kem chống nắng là “chiến binh” chống tia UVA, UVB hoàn hả. Được biết, kem chống nắng vật lý từ SPF 30 trở lên, sở hữu các thành phần như Zinc Oxide hay Titanium Dioxide,…thực hiện phân tán tia UV chiếu lên da, phù hợp với làn da nhạy cảm.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết Banobagi đã chỉ ra da nhạy cảm là gì, biểu hiện và cách chăm sóc loại da này. Đây là 1 làn da khó chăm sóc vậy nên cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp rất quan trọng.

_______________

Banobagi Viet Nam

Gian hàng chính hãng của Banobagi tại Việt Nam:

👉 Shopee: https://shopee.vn/banobagiofficial

👉 Lazada: https://www.lazada.vn/shop/banobagi-store

📧 Mail: infobanobagi@gmail.com

🌐 Instargram: https://www.instagram.com/banobagi_viet_nam/

↗️ Website: banobagi.vn

Chia sẻ :

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Related Posts

logo black

TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM

Đăng ký để nhận ưu đãi

TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM

Đăng ký để nhận ưu đãi